Spa chăm sóc Mẹ & bé sau sinh – Hướng chuyển dịch mới của nhân sự y tế hiện đại

Theo Công đoàn Y tế Việt Nam (nguồn văn phòng chính phủ), tính từ đầu năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2022, có tổng số 9.397 viên chức y tế xin thôi việc, nghỉ việc hoặc bỏ việc, tìm cơ hội việc làm với mức thu nhập cao hơn. Có rất nhiều nguyên nhân như: chế độ, phúc lợi, và đặc biệt trong các năm gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và giãn cách xã hội làm số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn giảm, nhu cầu khám chữa bệnh tại chỗ, tại các cơ sở tư nhân địa phương tăng cao. Đó cũng là tiền đề phát triển của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng các sản phẩm thảo dược, Đông Y giúp trị liệu tâm hồn, phục hồi sức khỏe, tâm trí thư giãn và giảm áp lực cuộc sống.

Thách thức mới được đưa ra, khi bước ra khỏi vùng an toàn của mình từ môi trường làm việc ổn định trong thời gian dài, vậy vị trí mới nào, công việc mới nào sẽ thích hợp cho nhân viên y tế để tiếp tục duy trì truyền thống y đức trong công việc chăm sóc sức khỏe, chăm lo bệnh nhân. Bài viết này, Hoàng Long xin phép tiếp cận và phân tích trên nhóm nhân sự y tế trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa (bác sĩ, nữ hộ sinh, điều dưỡng,…), vì đây là tệp khách hàng chính được xây dựng trên sản phẩm cốt lõi của công ty. 

Mang thai – Một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất cuộc đời của phụ nữ. Những thay đổi về tâm lý và sức khỏe có thể khiến các mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, stress và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Spa mẹ và bé đã và đang phát triển một cách mạnh mẽ. Nhưng để đáp ứng xu hướng này, các cơ sở y tế nói chung, spa nói riêng cần phải sở hữu một lượng lớn các chuyên viên chăm sóc có tay nghề và chuyên môn. Nắm bắt được tiềm năng và nhu cầu thực tế từ chính đối tác của mình, Hoàng Long cho ra mắt dịch vụ “Đào tạo nhân sự chăm sóc mẹ và bé sau sinh” với mong muốn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân viên y tế, cũng như nâng cấp và mở rộng dịch vụ cho các cơ sở y tế Sản Phụ Khoa nội tại.

Tiêu chí giúp Hoàng Long Medical được đối tác tin tưởng trong việc gửi nhân sự đào tạo chăm sóc mẹ và bé sau sinh

1. Chương trình đào tạo, giảng viên giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế

Học viên được đào tạo chi tiết từ cơ bản đến nâng cao theo lộ trình rõ ràng, và nhu cầu thực tế của cơ sở y tế. Đảm bảo học viên nắm vững kiến thức chuyên môn lẫn thực hành.

Nội dung khóa học chuyên sâu về chăm sóc mẹ bầu trước và sau sinh, chi tiết theo các module:

  • Chăm sóc mẹ bầu theo tiêu chuẩn Nhật Bản
  • Kỹ thuật Massage tắm bé y khoa
  • Thông tắc tia sữa, xông vùng kín
  • Massage giảm béo
  • Chăm sóc mặt cơ bản, và chuyên sâu
  • Gói chăm sóc mẹ sau sinh và bé tại nhà

Nhân sự giảng dạy: bao gồm giáo viên, trợ giảng có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế, đang giảng dạy tại các trung tâm đào tạo, trường dạy nghề trên thành phố: Á Âu, Viễn Đông,…với đủ chứng nhận sư phạm, và các bằng cấp đào tạo nghề liên quan. Nhân sự giảng dạy hợp tác cùng Hoàng Long luôn tận tâm với công việc và tận tình với học viên, cam kết đào tạo đến khi học viên thành thạo nghề.

2. Thời gian và địa điểm đào tạo linh hoạt

Linh hoạt theo nhu cầu thực tế của khách hàng. Hoàng Long triển khai địa điểm đào tạo trực tiếp tại văn phòng công ty, hoặc sẽ linh động luân chuyển giáo viên đào tạo theo địa điểm triển khai dự án spa thực tế

Thời gian đào tạo trung bình từ 2 – 3 tháng. Cam kết học đi đôi với hành giữa giáo viên/ trợ giảng và học viên. Số lượng học viên giới hạn (tối đa 10 học viên/ lớp) để đảm bảo chất lượng đầu ra của nhân sự cơ sở y tế.

3. Được cấp bằng nghề theo yêu cầu của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sau khi hoàn tất khóa 

Ở bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, chứng chỉ, giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp chính là điều kiện cần để có thể hành nghề. Đối với ngành spa cũng vậy, chứng chỉ hành nghề spa là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chứng chỉ hành nghề spa là bằng chứng nhận, giấy thông hành cực kỳ đặc biệt và quan trọng. Khẳng định bạn đã tham gia đào tạo và đủ điều kiện để tốt nghiệp một khóa spa chuyên nghiệp và trở thành một kỹ thuật viên spa hay muốn mở spa kinh doanh riêng. Đây là loại chứng nhận bắt buộc thuộc điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP của chính phủ dành cho những ai mong muốn hoạt động trong lĩnh vực spa, chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Hiện 3 loại chứng chỉ spa khác nhau, bao gồm:

  • Chứng chỉ trực thuộc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội – Đây là chứng chỉ được cấp bởi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội theo đúng quy định của pháp luật nhà nước. Cho phép những cá nhân nhận bằng có quyền hoạt động trong lĩnh vực spa. 
  • Chứng chỉ đào tạo
  • Chứng chỉ quốc tế

Hoàng Long tự tin là đơn vị y tế liên kết đào tạo nghề spa với các trường đào tạo nghề, trung tâm đào tạo có cấp chứng chỉ từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) có giá trị sử dụng trên toàn quốc. Công ty không chỉ hướng đến mục tiêu trang bị cho học viên chứng chỉ hành nghề spa có giá trị, mà còn chú trọng đào tạo toàn diện về kỹ năng chăm sóc Mẹ bầu và trẻ sau sinh từ căn bản đến sử dụng máy móc công nghệ cao trong việc phục hồi, làm đẹp cho phụ nữ sau sinh, song song đó giúp đối tác quản lý nhân sự và vận hành dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh đó, với thế mạnh truyền thông, Hoàng Long tự tin cấp các giải pháp marketing (online, offline) giúp quảng bá hình ảnh dịch vụ spa của đối tác tiếp cận gần hơn đến khách hàng mục tiêu. Tư vấn chiến lược, hoạch định tài chính, set up thi công nội thất cũng được Hoàng Long thực hiện chi tiết cho đối tác trong dự án set up spa Mẹ & Bé.

Hãy liên hệ Hoàng Long để được tư vấn trọn gói quy trình thực hiện Spa Mẹ & Bé chuyên nghiệp.

TÔI MUỐN TRAO ĐỔI THÊM

——————————————————-

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & ĐẦU TƯ DỊCH VỤ Y TẾ HOÀNG LONG

◦ Office: L17-11, Vincom Tower, 72 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q1

◦ Branch: 15 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Q7

◦ Website: hoanglongmedical.com

◦ YouTube: https://youtu.be/DYvztonIW30

◦ Hotline: 0983 321 606 – 0287 101 29 29

Call Now Button